Custom Search

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

รีวิว Microsoft Office 2010


โปรแกรมสำนักงาน Microsoft Office 2010 รุ่นทดลองได้ปล่อยออกมาแล้วครับในวันนี้ Wednesday, แม้ว่าในแง่ของ จนท.เทคนิคแล้วจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ก็มีลักษณะเด่นๆ หลายประการที่เพิ่มเติมขึ้นมา

โปรแกรม Outlook จัดเป็นโปรแกรมประยุกต์สำหรับหน่วยงานทางธุรกิจ ในการติดต่อสื่อสารและจัดการงานที่ต้องกระทำในแต่ละวัน จึงได้รับการปรับปรุงและพัฒนาขีดความสามารถสูงขึ้น โดยจะสามารถใช้งานร่วมกันเครือข่ายทางสังคมชื่อดังออนไลน์ อย่างเช่น Facebook และ Twitter เป็นต้น เพื่อที่เราจะสามารถติดตามข่าวสารทางธุรกิจได้อย่างเสรี

ชุดโปรแกรม Office 2010 จะแนะนำมุมมองใหม่คือ Back Stage view, ขยาย File menu (เข้าถึงได้จาก Office Icon tab) ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถจัดการเอกสาร กำหนด permissions, และแบ่งปัน projects ของเรากับเพื่อนร่วมงาน โดยในรุ่นของ beta ทาง Microsoft ได้ตัดสินใจกลับไปใช้การเรียกว่า File menu, แต่ด้วยความสมบูรณ์และอ่อนตัวของ Back Stage. รวมทั้งทำให้สามารถเข้าถึงแท็บอื่นๆ ผ่านทาง the Ribbon,

ความสามารถอีกประการหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ การบันทึกหรือ save ไปที่ SkyDrive, รูปแบบของการจัดเก็บข้อมูลบนพื้นที่ 25GB ซึ่งจะทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลได้จากที่ใดๆ ก็ได้ โดยการ log in ด้วย Windows Live ID ของเรา จากนั้นก็สามารถเข้ามาจัดการข้อมูลของเราได้ เช่นเอกสาร Word,Excel spreadsheets, และ PowerPoint presentations, และอื่นๆ รวมทั้งความสามารถในการแก้ไขและบันทึกผ่านโปรแกรม SkyDrive.

อีกหนึ่งความสามารถของชุด Office 2010's เรียกว่า PowerPivot functionality. ด้วย PowerPivot เราสามารถรวบรวมข้อมูลขนาดใหญ่จากแหล่งเก็บข้อมูลภายนอก สมมุตติว่าเรามีข้อมูลของ movie จำนวนมากเก็บไว้ในที่ต่างๆ แล้วเราต้องการรวมทั้งหมดมาไว้ โดยใช้งาน PowerPivot เราสามารถดึงข้อมูลเหล่านั้นเข้าสู่ Excel Spreadsheet โดยไม่จำเป็นต้อง Download ข้อมูลทั้งหมด แม้ว่าคุณสมบัตินี้อาจจะไม่มีประโยชน์มากนักสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการใช้งาน แต่ถ้าใครที่ไม่ต้องการเก็บทุกอย่างไว้ที่เครื่องตัวเอง จะพบว่ามีประโยชน์และทำให้การถ่ายโอนข้อมูลเร็วขึ้น

ชัดเจนว่า Office 2010 จะมาเติมเต็มและช่วยให้การทำงานของเราง่ายขึ้นและประสพความสำเร็จสูงขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย ความสามารถใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นมา เรียกได้ว่าอยู่ในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว โดยสิ่งที่เห็นชัดเจนได้แก่หน้าตาหรือ Interface ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อความง่ายในการใช้งาน รวมทั้งแถบ Ribbon ในการข้ามไปยังโปรแกรมอื่นๆ รวมทั้งความสามารถในการเข้าถึงเอกสารและแก้ไขจากที่ใดๆ ออนไลน์ ทำให้ ชุด Office 2010 เป็นความล้ำหน้าของเทคโนโลยีปัจจุบันที่จะมาช่วยงานของเราให้สำเร็จอย่างง่ายดาย โดยชุด Office 2010 มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครึ่งปีหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Slideshow

ชิงร้อยชิงล้าน

ชิงร้อยชิงล้าน

BusinessAffiliate ProgramsDealsPersonalsAdvertisingShopping
A1webdirectory.org

ดาวน์โหลดเกมส์

หนังสือ

วิดีโอเกมส์

Software

Shoes